บทความที่ได้รับความนิยม 5 อันดับในรอบสัปดาห์

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ฉันนั่นเพ้อพล่ามเอง



ฉันนั่นเพ้อพล่ามเอง

สายลมห่มชื้นคืนหนาว                น้ำตาพร่างพราว
สีขาววาวอุ่นขุ่นตา

ไหลทิ้งดิ่งตรงลงมา                   ดวงจิตคิดหา
เริ่มชาเริ่มชินบินไป

ถ้อยคำนำเรียงเคียงใน         บทกลอนอ้อนใคร
คงไกลเกินกว่ามาพบ

วอนฝากสายลมข่มกลบ               เมื่อมีประสบ
คงจบพลัดพรากจากนาน

จิตตัดพ้อทรมาน                       จากบทจรดจาร
ร้าวร้านผ่านลอยตามลม

ฉันเองเวิ้งว้างช่างตรม         ทุกข์เศร้านอนซม
ระทมจมห้วงช่วงเหงา

ใครกันนั้นใครใจเรา                    ที่เพ้อพร่ำเอา
ถึงเขาเฝ้าเงียบเฉียบเย็น

ดึกดื่นคืนค่ำวันเพ็ญ                    เคยยินยลเห็น
ไม่เป็นเช่นอยู่คู่เคียง

ขอวอนฝากคำสำเนียง                  ร่ำร้องส่งเสียง
ร้อยเรียงถ้อยคำย้ำเธอ

ฝากวอนสายลมห่มเจอ                 บอกรักละเมอ
จากฉันนั่นเพ้อพล่ามเอง

หทัยกาญจน์

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2554 เวลา 08:40

    แวะมาอ่านกลอนน้องตรงนี้ ไม่ได้ทักทายกันตั้งนาน คิดถึงมากเลยนะ

    อยากเขียนกลอนวอนจันทร์ส่งฝันถึง
    หญิงคนหนึ่งที่ใจภักดิ์รักเสมอ
    ฝากแสงนวลอำไพผ่องจ้องมองเธอ
    ยามพร่ำเพ้อให้เธอรู้ยังมีฉัน............เคียงข้างไม่ห่างไกล

    พี่เบล

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. แด่...พี่เบล
    อยากเขียนกลอนวอนตะวันฉันคิดถึง
    ชายคนหนึ่งซึ่งใจภักดิ์มิแปรผัน
    ฝากแสงกล้าสง่างามท่ามกลางวัน
    บอกว่าฉันนั้นคิดถึงซึ้งทุกครา......คิดถึงเช่นกันคะ

    ตอบลบ